Áo Zài ABC By Đinh Văn Thơ tại Vietnam International Fashion Week Fall/Winter 2016

Tối ngày 04-11, nhà thiết kế Đinh Văn Thơ tham gia Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam lần 2 trong không gian cổ truyền với những tà áo vẽ danh lam thắng cảnh quê hương tuyệt mĩ.





Các thiết kế của Đinh Văn Thơ đều lấy cảm hứng từ tình yêu quê hương đất nước. Có thể thấy sự cố gắng truyền tải thông điệp qua những bức họa đồng quê, con người Việt Nam trên từng chiếc Áo dài của anh. Quê hương, đất nước luôn là nguồn cảm hứng không bao giờ cạn trong nhà thiết kế. Anh mất nhiều thời gian để tìm hiểu về văn hóa, địa danh đặc trưng các vùng miền để đưa những tinh túy của đất nước Việt Nam lên tà Áo dài truyền thống


Siêu mẫu Long Lê – Next Top Model Trần Thanh Thủy catwalk trên nền nhạc dân gian




Siêu mẫu Diễm Hương góp mặt ở Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam thu đông 2016 với vai trò người mẫu trình diễn bộ sưu tập MỘC của nhà thiết kế Đinh Văn Thơ


Siêu mẫu Quanh Đi


Next Top Model Lê Phương tự tin sải bước trên sàn diễn Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam thu đông 2016

Tiếp tục trở lại Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016 với bộ sưu tập MỘC, Đinh Văn Thơ một lần nữa thể hiện tình yêu quê hương đất nước qua những hình ảnh đậm chất đời thường gần gũi trên tà Áo dài. Qua bộ sưu tập này, từng bộ Áo dài thật sự thoát ra khỏi phục trang của người phụ nữ Việt, chứa đựng tình yêu quê hương, yêu nghệ thuật và con người mà nhà thiết kế muốn gửi gắm. Với Đinh Văn Thơ, quê hương là hình ảnh Sài Gòn trong những thập niên 50 các cô- các chị mặc Áo dài đi dạo trên từng chiếc xe thô sơ, hình ảnh Cố Đô Huế mang nét đẹp cổ kính, hay một Hội An trầm mặc đan xen với đôi quang gánh vắt vẻo trên vai của các chị hàng rong.


Vợ chồng diễn viên Lương Thế Thành - Thúy Diễm


Hoa hậu Biển: Ninh Hoàng Ngân, Giải đồng Siêu mẫu Việt Nam - Diễn viên Trần Trung


Quán quân Viet Fashion Icon - Người mẫu Trịnh Xuân Nhản, Á khôi Áo dài Việt Nam: Yến Nhi


Người mẫu Hà Chiêu - Á quân Vietnam's Next Top Model 2016: Huy Quang

Khác với xu hướng cách tân Áo dài đang khá phổ biến, bộ sưu tập MỘC tìm về những nét hoài cổ của thập niên 1950 - 1960. Với phong cách Áo dài thêu tay độc đáo quen thuộc của ABC, bộ sưu tập ứng dụng kỹ thuật in 3D, vẽ tỉ mỉ để tạo nên những bức tranh sống động. Đan xen hình ảnh các địa danh nổi tiếng là hình ảnh sông nước, đời thường ở miền Tây Nam Bộ. Hình ảnh Cố Đô Huế, những con hẻm, mái nhà cũ kỹ ở Hội An được cách điệu, lược giản và vẽ tỉ mỉ trên tà áo.


Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015: Lệ Hằng


Ngôi sao người mẫu - Diễn viên Trúc Nguyễn


Người mẫu Lê Sim


Next Top Model Thúy Hí


Á hậu dân tộc Trương Thị May đội mấn và diện trang phục Áo dài tối màu in họa tiết chim công


Đối với nhà thiết kế Đinh Văn Thơ, những tà Áo dài sản xuất ra, bất cứ ai mặc vào đều phải thật thướt tha, thật dịu dàng. Người mặc và cả chiếc Áo dài đều được tôn vinh. Những họa tiết trên tà Áo dài của anh đều là thêu tay 100% bằng chỉ lụa tơ tằm cao cấp - (Photo: Chu Dũng)


Nhà thiết kế Đinh Văn Thơ - Diễn viên Quốc Cường cùng dàn người mẫu nổi tiếng chào kết Bộ sưu tập MỘC (Photo: Chu Dũng)

Chia sẻ về bộ sưu tập MỘC, nhà thiết kế Đinh Văn Thơ cho biết: “Đây là bộ sưu tập mà tôi tâm đắc, bởi lối sống và cách suy nghĩ của tôi thật sự rất đơn giản và mộc mạc. Có lẽ chính vì thế mà khi tôi nhìn vào những con người xung quanh, những hình ảnh của người dân lao động rất đời thường và thầm lặng, rất đơn giản nhưng thật sự rất đẹp. Mặt khác, tôi muốn tôn vinh những nét đẹp thật giản dị, những góc khuất mà người ta thường không để ý, nằm lẫn trong những danh lam thắng cảnh hùng vĩ và cổ xưa của nước mình. Thật sự khi thiết kế, tôi bị cuốn theo mạch cảm xúc của mình tự thế mà hoàn thành được cả một bộ sưu tập và phải rất lâu sau đó, đắn đo nhiều lần, tôi mới đặt được cái tên tâm huyết là MỘC - một chữ nhưng là cả một chủ đề rất lớn mà tôi muốn gửi đến giới mộ điệu thời trang lần này tại Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016”.

Photo: Anh Lã
Nguồn: thantuong.tv